[Quà Tết] Hoa hồng tám tuổi

[Quà Tết] Hoa hồng tám tuổi

Tác giả: Cổ Bảo Tường

Nhà bên có một bé trai tên Cách Cách, có vẻ rất thông minh, tôi thường thường không có việc gì thì tìm nó chơi đùa, bạn trai tôi cũng từng nói cái tính trẻ con của tôi còn chưa tiêu biến hết, tôi cũng không phủ nhận, xa anh một thời gian, bây giờ với tôi ở chung cùng Cách Cách là chuyện khiến cho cuộc sống vui vẻ nhất.

Cha mẹ Các Các là một đôi vợ chồng công nhân viên, chủ nhật thường xuyên phải tăng ca, mà tôi thì sao, chính là loại người không thích bị người ta gò bó, bởi vậy, sau một tuần bận rộn, cuối tuần chính là thời gian ngắn để tôi nghỉ ngơi một chút, cho nên, trọng trách chăm sóc bạn Cách Cách rất tự nhiên mà rơi xuống trên đầu tôi. =.=

Tính Cách Cách thực trẻ con, có đôi khi lại tạo dáng như một người đàn ông lịch lãm mờ tôi khiêu vũ, khiến tôi có chút nửa cười nửa mếu, nó còn nói như thế mới giống trong TV, nếu một người con trai thích một người con gái, sẽ đi về phía trước khom người, sau đó cùng nhau khiêu vũ, tôi nói nghe thật giống truyện cổ tích, như kiểu hoàng tử và công chúa , nó nghịch ngợm cười cười, nói đúng vậy, nó cũng từng đọc qua, thật lãng mạn.

Nghe nó phát ngôn ra chữ Lãng mạn, tôi thực có chút lo lắng , đây nhất định là hậu quả của việc xem quá nhiều phim truyền hình cùng với internet đây mà, những thứ đó vô hình trung lại làm bọn trẻ trưởng thành sớm, bởi vậy, tôi thường dạy nó học toán học hoặc văn học, mà nó thì vẫn luôn kính cẩn lễ phép mà nghe.

Chúng tôi trở thành bạn bè, nó cũng thường qua chỗ tôi, có đôi khi đã khuya cũng không về, mẹ nó thường xuyên sang gọi về, nó còn cứng rắn nói không đi, nói con thích ở cùng a di.

Có một ngày, nó đột nhiên hỏi tôi, bố tôi cưới mẹ tôi đúng không?

Tôi sửng sốt ngẩn ra, “đúng thế a, nhóc con làm sao vậy”, nó lại hỏi, “vậy ta cũng sẽ được cưới vợ sao?”

Đúng vậy, khi trưởng thành, cháu sẽ có bạn gái .

Nó nghiêm trang nói với tôi: Em sẽ lấy chị, tỷ tỷ.

Nó đột nhiên đổi cách xưng hô gọi tôi là chị, lúc ban đầu tôi còn cảm thấy mất tự nhiên, về sau mới biết nó làm vậy để kéo gần khoảng cách giữa chúng tôi, tôi đành chịu, nói với nó: Không thể, cậu bé, tuổi tác chúng ta quá chênh lệch.

“Không!”, nó chém đinh chặt sắt(ý nói chắc chắn) nói, “em muốn mời chị đi xem phim, phim nước ngoài, ngay tối nay, em đã chuẩn bị xong vé rồi.”

Nó lấy vé xem phim từ trong túi ra, sao đó lễ phép làm một động tác mời với tôi, đối xử trọng hậu thế này, đây là lần đầu tiên trong đời tôi có được, trước đây, bạn trai tôi cũng chưa bao giờ hùng hồn nói với tôi lời thân thiết nào như vậy, tôi có chút cảm xúc rung động mà nắm lấy bàn tay nhỏ bé kia, đi cùng nó đến rạp chiếu phim, lúc xem phim nó còn vừa xem vừa nói muốn hôn tôi, tôi cũng thuận theo cúi mặt xuống, nó hôn một cái, sau đó nói tốt lắm, trong phim cũng là giống thế này, sau khi xem xong phim, nó mời tôi đi ăn kem, cháo băng[1], khi đưa hoá đơn, ông chủ hướng về phía tôi chờ trả tiền, cậu bé liền trừng mắt, “Nói cho ông biết, tiên sinh, tôi mời khách, cô ấy tiêu tiền, hiểu không?”

Ông chủ khó hiểu cười, nó vẫn chấp nhất như vậy, bản thân tôi lại tràn đầy vui vẻ.

Lễ tình nhân năm đó, cậu bé tặng tôi một bó hoa hồng tươi thắm ướt át rất lớn, tôi vẫn cho rằng nó chỉ nói đùa, không nghĩ tới nó làm thật, còn nói từ nay về sau lễ tình nhân năm nào cũng sẽ tặng quà cho tôi, tôi bắt đầu không thèm để ý nó nữa, tôi không thể nói với nó nó đã xúc phạm tôn nghiêm của tôi, nó còn nhỏ như vậy, không thể u mê như thế, nhưng ở trong con mắt của nó, đã xem tôi như cô dâu của mình.

Nó không rời tôi một bước, theo sát phía sau tôi. tôi quay đầu lại nói với nó tránh ra, lần đầu tiên, tôi tức giận với nó, nó thậm chí còn quá phận nói tôi là cô dâu của nó ở trước mặt bạn bè, tôi phải xấu hổ giải thích lại với từng người, mãi đến cuối cùng, tôi thực sự nổi nóng với nó, nó lập tức khóc.

Nó nói nó muốn bảo vệ tôi, bởi vì, nó muốn kết hôn với tôi, thầy giáo nói nếu như hứa hẹn với người ta điều gì, sẽ phải thực hiện cho được, chị cũng phải thực hiện lời hứa của mình.

Tôi như lọt vào trong sương mù, hói nó, tôi có đồng ý lấy nó bao giờ chưa?

Nó cúi đầu từ đáy cặp lấy ta một tờ giấy, được giữ gìn rất nguyên vẹn, tôi mở giấy ra, trên đó viết: Cách Cách, tình yêu của em, nếu anh cầu hôn em, em sẽ đồng ý gả cho anh.

Tôi bỗng nhiên nhớ ra, đây là tờ giấy mình viết hai năm trước, sau đó bị tôi coi như rác ném vào trong giỏ rồi mà.

“Cháu nhặt được ở đâu?”, tôi dồn dập hỏi nó, nó nói, “ở trước cửa nhà chị, đây không phải là lời chị hứa sao?”

Tôi làm sao có thể nói với nó nguyên do đây chứ? Bởi vì, đây là tờ giấy mà hai năm trước tôi viết cho bạn trai của mình, tên của anh ấy là Tùng Cách.

Một suy nghĩ 17 thoughts on “[Quà Tết] Hoa hồng tám tuổi

  1. happy new year min nha
    ti xong dat nha mui ne li xi dau li xi dau. ti li xi mui nam moi them mot tuoi them niem vui.may man ngap tran,chuc nha mui cang ngay cang dong vui nha’.va nam moi se co them nhiu cai ho moi dc lap ah

  2. Pingback: HuyenHuyenWorld
  3. Pingback: HuyenHuyenWorld

Chém, chém nữa, chém mãi, chết cũng chém!!!